Chị Seo-yeon - một du khách Hàn Quốc - chia sẻ: "Tôi thấy chợ Hàn rất hấp dẫn vì nhiều mặt hàng, đi lại thuận tiện nên đã kéo cả nhóm tới đây". Mỗi ngày chợ đón khoảng 10.000 người, chủ yếu là du khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Thái Lan… Con số này đã phục hồi tương đương trước dịch COVID-19.
Trao đổi với PV Tiền Phong ông Nguyễn Trung Thành - Trưởng ban quản lý chợ Hàn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng - cho biết, những ngày này lượng khách tới chợ Hàn liên tục từ sáng đến chiều muộn, không kể ngày giữa tuần hay thứ bảy, chủ nhật. Đây là khu chợ du lịch nổi tiếng, nằm giữa trung tâm TP Đà Nẵng, ngay bên bờ sông Hàn.
Xe chở khách du lịch đỗ trên đường Bạch Đằng để du khách vào tham quan, mua sắm trong chợ. Chợ có nhiều lối vào trên đường Bạch Đằng, Trần Phú, Hùng Vương.
Theo ghi nhận, khoảng 8h sáng chợ đã có khách. Đến khoảng 9h lượng khách bắt đầu đông hơn, đổ về kín các lối vào chợ.
Mọi lối đi trong chợ kín du khách, có lúc phải nhích từng bước chân. Theo ông Thành, mỗi ngày chợ đón khoảng 10.000 người, chủ yếu là du khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Thái Lan… số lượng khách ngang với thời điểm trước dịch COVID-19.
Chợ Hàn bán chủ yếu các mặt hàng đặc sản miền Trung, áo quần, giày dép… Các tiểu thương cho hay từ ra Tết tới nay bán rất “đã tay” vì khách quốc tế tới nhiều.
Du khách ăn thử đặc sản miền Trung.
“Họ thích ăn thử các loại trái cây sấy, cá, mực rim. Hầu như ai thử rồi cũng mua từ vài trăm ngàn tới cả triệu đồng”, chị Thu Hà, một tiểu thương cho hay.
Lối đi dưới tầng 1 kín người.
Tầng hai cũng không thua kém. Du khách nối nhau đi qua các hàng bán quần áo, giày dép.
Lối đi vào các quầy bán giày dép kẹt cứng. Chị Seo-yeon - một du khách Hàn Quốc - chia sẻ, trước khi tới Đà Nẵng chị đã tìm hiểu thông tin về các điểm đến trong thành phố. "Tôi thấy chợ Hàn rất hấp dẫn vì nhiều mặt hàng, đi lại thuận tiện nên đã kéo cả nhóm tới đây", chị nói.
Hai du khách Hàn Quốc xem áo quần. Các loại áo chất liệu vải mát, nhẹ rất được du khách ưa chuộng vì thuận tiện đi biển hay vui chơi ngoài trời.
Hàng giày dép kín khách tới xem.
Một gia đình người Hàn Quốc thử giày dép trên tầng 2 chợ Hàn. Theo BQL chợ, để tạo ấn tượng trong lòng du khách, BQL đã yêu cầu các tiểu thương phục vụ tận tình, vui vẻ, ứng xử văn minh với du khách.
Khách đông đúc, chen nhau từng bước trên hàng quần áo.
BQL cũng yêu cầu các tiểu thương bày biện mặt hàng đẹp, khoa học, thường xuyên nhập hàng mới, tạo mã QR để du khách thanh toán thuận tiện...
Bên ngoài cổng chợ phía đường Bạch Đằng, BQL bố trí bảng ghi mã QR để du khách tiện tra cứu thông tin về du lịch Đà Nẵng. Theo ông Thành, sắp tới đây, nếu nguồn khách Trung Quốc quay lại, chợ Hàn sẽ còn đông hơn nữa vì thị trường khách này rất thích mua sắm.
Hiện tại, Đà Nẵng có hơn 15 đường bay quốc tế kết nối trực tiếp nối Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia....
(Theo tienphong.vn)